การจำกัด การเข้าถึงไดรฟ์บน Terminal Server

คุณสามารถใช้การตั้งค่านโยบายกลุ่ม(Group Policy settings) เพื่อซ่อนและ จำกัดการเข้าถึงไดรฟ์บน terminal server โดย การเปิดใช้การตั้งค่าเหล่านี้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึง ข้อมูลโดยไม่ได้ตั้งใจเก็บไว้ในไดรฟ์อื่นหรือลบโปรแกรมความเสียหายหรืออื่น ๆ ไฟล์ระบบที่สำคัญเกี่ยวกับไดรฟ์ C การ ตั้งค่าดังต่อไปนี้จะอยู่ในกลุ่มการแก้ไขวัตถุนโยบายภายใต้การกำหนดค่า 

User Configuration/Administrative Templates/Windows Components/Windows Explorer:

  •     ซ่อนไดรฟ์ที่กำหนดเหล่านี้ใน My Computer คุณ สามารถลบไอคอนสำหรับไดรฟ์ที่ระบุไว้จากโฟลเดอร์ที่คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ของ ฉันด้วยการทำให้การตั้งค่านี้และการใช้รายการแบบหล่นลงเ​​พื่อเลือกไดรฟ์ที่ คุณต้องการจะซ่อน อย่างไรก็ตามการตั้งค่านี้ไม่ได้ จำกัด การเข้าถึงไดรฟ์เหล่านี้
  •     ป้องกันการเข้าถึงไดรฟ์จากคอมพิวเตอร์ของฉัน เปิดใช้งานการตั้งค่านี้เพื่อป้องกันผู้ใช้จากการเข้าถึงการรวมกันของไดรฟ์ที่เลือก ใช้การตั้งค่านี้เพื่อล็อคลงเซิร์ฟเวอร์ terminal สำหรับผู้ใช้เข้าถึงสำหรับเดสก์ทอปหลักของพวกเขา

การกำหนดค่าที่ Start Menu และ Taskbar Items
คุณสามารถใช้การตั้งค่านโยบายกลุ่มที่จะลบและการ จำกัด การเข้าถึงรายการจากเมนู Start สำหรับผู้ใช้งาน Terminal Server การตั้งค่าต่อไปนี้จะตั้งอยู่ใน 

User Configuration/Administrative Templates/Start Menu and Taskbar :

    
การเปิดใช้งานการเรียกใช้เมนูการตั้งค่าเอาออกจากเมนูเริ่มเอาเมนูนี้จากเมนู Start มัน ยังเอาคำสั่งงานใหม่จาก Task Manager และบล็อกผู้ใช้จากการเข้าถึง Universal Naming Convention เส้นทาง (UNC) ไดรฟ์และโฟลเดอร์ในท้องถิ่นจาก Internet Explorer ที่แถบที่อยู่ ใน ขณะที่เหล่านี้จะไม่ใช้วิธีการเฉพาะสำหรับการประยุกต์ใช้ทำให้การตั้งค่านี้ ทำให้มันยากสำหรับผู้ใช้ในการเข้าถึงทรัพยากรบนเซิร์ฟเวอร์หรือเครือข่าย

  •     การเปิดใช้งานออกจากระบบลบกับการตั้งค่าเมนู Start ป้องกันผู้ใช้จากการเข้าสู่ระบบปิดเซิร์ฟเวอร์จากเมนู Start การเปิดใช้การตั้งค่านี้ไม่ได้ป้องกันผู้ใช้จากการเข้าสู่ระบบปิดโดยใช้ CTRL + ALT + DEL
  •     การเปิดใช้งานเอาออกและป้องกันการเข้าถึงการปิดการทำงานคำสั่งป้องกันไม่ให้ผู้บริหารโดยไม่ตั้งใจ ปิดเซิร์ฟเวอร์
  •     การ เปิดใช้งานย้ายการเชื่อมโยงและการเข้าถึงการตั้งค่าของ Windows Update ป้องกันผู้ใช้จากการพยายามที่จะดาวน์โหลดโปรแกรมปรับปรุงไปเป็น Windows ไปยังเซิร์ฟเวอร์
  •     การเปิดใช้งานเมนูรายการโปรดลบออกจากการตั้งค่าเมนูเริ่มลดความสับสนสำหรับผู้ใช้ที่ไม่ได้มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น